Bí quyết mua mèo thần tài – phú quý giàu sang

Với xuất xứ từ Nhật Bản, chú mèo Maneki Neko đang được bày bán phổ biến trên khắp các con phố và được rất nhiều cửa hàng chọn lựa để trưng bày trong không gian. Mèo thần tài không những đẹp, may mắn mà đằng sau chúng còn chất chứa những câu chuyện cực kì ý nghĩa, tuy nhiên rất nhiều người hiện nay lại chỉ biết đến mèo thần tài khi đi ngang qua đường vô tình bắt gặp mà lại không hề hiểu rõ nguồn gốc của chúng và vì sao tượng lại được yêu thích nhiều đến vậy? Hãy cùng chúng tôi đồng hành cùng Unique Shop để có câu trả lời ngay sau đây.


Theo quan điểm cũng như văn hóa người Nhật Bản khi mèo đến nhà tức là may mắn đến, đây là một loài động vật đáng yêu và được người nhật coi là phúc lành. Quan điểm này được xuất phát từ câu chuyện của thế kỷ thứ XVII, đó là câu chuyện giữa một nhà tu hành và chú mèo nhỏ mang tên Tama của mình, vào một ngày giông bão nọ khi lãnh chúa quận Hikone vô tình đi ngang qua ngôi đền và dừng chân trú tại một gốc cây to thì bất ngờ gặp chú mèo giơ tay vẫy mình.



Vị lãnh chúa tò mò và đến gần chú mèo thật bất ngờ sau đó một tia chớp đã giáng xuống đúng chỗ gốc cây mà ông ngồi, thân cây cháy đen nhưng thật may mắn cho lãnh chúa khi chú mèo xuất hiện. Sau đó lãnh chúa đã cho xây dựng và tu sửa lại ngôi đền và đặt tên đền thờ Mèo Thần Tài vào năm 1697. Sau khi qua đời chú mèo Tama đã được chôn và tạc tượng chú mèo vẫy tay để tưởng nhớ.


Cũng chính từ đó, chú mèo đã trở nên một biểu tượng may mắn của vùng đất hoa anh đào này, hiện nay tại Việt Nam những chú Mèo Thần Tài cũng mang ý nghĩa phong thủy cực cao. Vì vậy Unique Shop sẽ cùng chúng ta tìm hiểu kỹ hơn về cách chọn Mèo Thần Tài đúng cách theo kiểu dáng, màu sắc cho phù hợp nhất với vận may của mỗi gia đình.


Thông thường chúng ta thường thấy mèo vẫy tay thường rất nhiều nhưng chúng tôi xin khẳng định quý khách hàng sẽ không thể xác định được tay nào mới đúng (trái hay phải). Theo tín ngưỡng của người Nhật mèo vẫy tay nào cũng đều có 3 ý nghĩa chính sau: Mèo vẫy tay trái mang lại nhiều khách hàng; Mèo vẫy tay phải mang lại may mắn, tiền tài; khi mèo đưa cả hai tay là chỉ sự bảo vệ cho gia đình và việc kinh doanh. Tùy thuộc vào mỗi đối tượng mà khách hàng có thể lựa chọn mua qua nguồn thông tin hữu ích này.


Về màu sắc: Người Nhật vốn rất yêu thích màu đỏ nên vì vậy trong một phiên bản cực đầy đủ của Mèo Thần Tài cần có đầy đủ 7 màu sắc riêng biệt:


Thứ nhất, tam thể (3 màu): là màu sắc phổ biến được coi là sự may mắn.


Thứ hai, màu trắng: đại diện cho hạnh phúc và sự thuần khiết, trong trắng tinh khôi.


Thứ ba, màu đỏ: cầu mong cho sự mạnh khỏe.


Thứ tư, màu đen: xua đuổi tà ma.


Thứ năm, màu chỉ sự giàu có và thịnh vượng.


Thứ sáu, màu hồng dành cho những người cầu mong hạnh phúc và cuối cùng là màu xanh lá chỉ sự mong muốn thuận lợi “thuận buồm xuôi gió”.


Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tham khảo hay mua Mèo Thần Tài thì Unique Shop là thương hiệu, là địa chỉ uy tín mà khách hàng nên đến trong thời gian tới. Bởi đây là cơ sở được đánh giá cao về mọi sản phẩm chỉ có duy nhất tại khu vực thành phố HCM. Nhanh tay liên hệ cùng Unique Shop để có ngay một em Mèo xinh xắn giá rẻ nhất, dịch vụ tốt nhất nào quý khách hàng bốn phương!