Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Thay vì việc tốn kém đầu tư một máy ảnh chuyên nghiệp đắt tiền thì bạn có thể tìm đến những chiếc Smartphone bởi vì ngày nay tính năng chụp ảnh trên các dòng máy tầm trung trở lên đã được cải tiến rất mạnh. Giúp tạo ra những chiếc ảnh không thua kém gì các máy ảnh đắt tiền và khi đi du lịch bạn có thể rất tiện lợi khi chỉ cần mang đi một chiếc điện thoại nhỏ bé là bạn có thể liên lạc được và chụp ảnh được.
Tuy nhiên đã là chụp ảnh thì sử dụng máy ảnh hay điện thoại thì để có những tấm ảnh chất lượng thì cần phải có bí quyết. Vì vậy dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để chụp những sản phẩm ảnh đẹp bằng điện thoại.
Giữ và vệ sinh ống kính camera sạch


Điều đầu tiên để có những tấm ảnh đẹp bằng điện thoại thì bạn cần phải giữ gìn và vệ sinh ống kính camera sạnh. Vì sau một thời gian sử dụng điện thoại do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan thì ống kính camera thường dính các vân tay, bụi bẩn,... bám vào và che khuất, làm mờ ảnh. Cho nên trước khi bắt đầu chụp ảnh, bạn hãy kiểm tra camera, dùng bông hay tấm vải lau lên tấm kính để ống kính sạch sẽ.
Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt
Tất nhiên một camera của điện thoại không có tính năng bắt sáng tốt như của máy ảnh bình thường. Bởi vậy để có những sản phẩm ảnh đẹp bạn cần phải cung cấp đủ ánh sáng có thể lưu ý cho bạn đó là ánh sáng cung cấp có hai lọai đó là ánh sáng tự nhiên của mặt trời và ánh sang nhân tạo của đèn điện.
Chú ý nên chụp ảnh vào những giờ 8h đến 10h sáng và 3h đến 5h chiều khi đó nắng không quá mạnh và cũng không nhẹ sẽ là khoảng thời gian lí tưởng để chụp ảnh.


Một điều tuyệt đối khi mốn sở hữu những sản phẩm ảnh đẹp thì bạn không được chụp ảnh ngược sáng bởi vì chụp ảnh ngược sang cực kì thiếu ánh sáng và xấu. Vì vậy nguồn nằm sau ánh sáng là tuyệt đối không chụp.
Do độ sáng và độ nét của ảnh cho nên mỗi khi chuẩn bị chụp bạn nên chạm tay vào màn hình để lấy nét và lấy sáng.
Lựa chọn tông nền phù hợp với sản phẩm
Đối với những màu sắc khác nhau của đối tượng chụp thì ta cần lựa chọn những tông nên phù hợp để tôn lên được hết vẻ đẹp của ảnh. Đừng ngần ngại bạn hãy thử những tông màu nền như vàng, xanh lam hay đen trắng để bạn có được những sản phẩm chất lượng.


Phông nền khi chụp ảnh nên đẻ tự nhiên để không tạ cảm giác “ảo”. Chọn phông nền tựn nhiên giúp tôn lên được vẻ đẹp của bức ảnh, phải khéo léo khi lựa chọn phông nền vì nếu chọn khng hợp lí sẽ làm giảm đi chất lượng bức ảnh rất nhiều.