Bảo quản thảm trài sàn như thế nào mới đúng cách?

Thảm trải sàn là vật dụng quen thuộc trong mỗi ngôi nhà, khi sử dụng thảm trải sàn điều quan trọng nhất là phải biết cách vệ sinh, làm sạch và bảo quản thảm đúng cách mới duy trì được vẻ đẹp như mới của sàn, mang đến hiệu quả cho không gian.

Bạn chưa biết cách bảo quản sàn như thế nào mới đúng? Vậy hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhé.

Cách chọn thảm trải sàn chất lượng

Đầu tiên, bạn cần phải chọn được loại thảm trải sàn có chất lượng tốt và phù hợp với không gian thì khi sử dụng kết hợp với các cách giữ gìn, vệ sinh đúng cách mới giữ được thảm bền đẹp. Nếu bạn biết cách bảo quản nhưng chất liệu của thảm lại kém cũng dẫn đến việc hư hỏng là không thể tránh khỏi.

Bạn cần xác định đúng loại thảm, chất liệu thảm phù hợp với không gian và hoàn cảnh gia đình như thảm vải nỉ, thảm lông hat thảm cuộn bởi mỗi loại sẽ có cách bảo quản và vệ sinh khác nhau.

Khi mua thảm bạn nên tìm mua thảm trải sàn chính hãng để đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm, quá trình sử dụng thảm không gây hại cho sức khỏe con người.

Cách bảo quản thảm trải sàn

Khi sử dụng thảm trải sàn, đặc biệt là thảm lông thì nên sử dụng ở những không gian kín, có ít bụi, sàn nhà luôn được lau sạch để hạn chế chất bẩn dính bám vào thảm nhiều nhất, hạn chế việc hút bụi hay giặt giũ thảm thường xuyên dẫn đến thảm bị hỏng nhanh.

Khi tiến hàng hút bụi làm sạch thảm lưu ý hút bụi theo chiều của sợ lông thảm để không làm các sợi lông, vải của thảm bị bung ra, không vào nếp gây mất vẻ đẹp và hư hỏng thảm.

Khi giặt thảm, cũng không nên chà sát hay dùng bàn chải để cọ thảm khiến các sợi vải của thảm bị đứt, dùng chất tẩy rửa không quá mạnh khiến cho nhiều hóa chất ảnh hưởng tới lông thảm và độ bền của thảm.

Không để thảm bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào, hay ánh nắng quá mạnh chiếu vào khi phơi thảm, không phơi trong thời gian lâu khiến ánh nắng tác động trực tiếp vào làm thảm nhanh bị giòn và gẫy.

Nếu gia đình bạn hay làm bẩn thảm thì nên chọn sang những màu sắc thảm tối màu để vết bẩn không bị lộ rõ ràng gây mất thiện cảm khi nhìn vào không gian của căn phòng.

Khi biết cách bảo quản thảm trải sàn đúng cách là cách tốt nhất để duy trì vẻ đẹp của thảm, nhất là những thảm trải sàn có tác dụng trang trí để thảm thêm nổi bật và tạo hiệu ứng tốt cho không gian nhé.