Tư vấn mua thảm lông trải sàn phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi gia đình bạn thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, là không gian ấm cúng và khiến cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn có thể tha hồ sáng tạo cho căn phòng thêm đặc biệt nhờ những nội thất trang trí như thảm lông trải sàn phòng ngủ.




Với loại thảm lông của phòng ngủ có rất nhiều chất liệu khác nhau cho bạn lựa chọn như thảm lông xù, thảm làm từ len, sợi… cùng rất nhiều kiểu dáng kích thước phong phú đa dạng từ mẫu hình vuông, hình chữ nhật, tròn hay ô voan. Thông thường mẫu thảm lông trải sàn phòng ngủ được sử dụng nhiều đó là thảm hình chữ nhật có chất liệu là lông xù. Mỗi không gian lại phù hợp với một kiểu thảm riêng, thảm được đặt trong một căn phòng nhiều ánh sáng từ bên ngoài thì nên có màu tươi sáng, không nên dùng loại thảm tối màu vì màu sắc rất dễ phai.
Việc lựa chọn thảm còn tuỳ thuộc vào đối tượng sử dụng, ví dụ như phòng dành cho người cao tuổi thì bạn nên chọn loại thảm làm từ len thay vì lông xù bởi người cao tuổi rất dễ dị ứng với các loại lông. Người cao tuổi cũng không thích những loại có hoa văn quá cầu ỳ, nhiều hoạ tiết, bạn nên dùng những chiếc thảm có gam màu trầm, có lớp cao su ở dưới để tránh trơn trượt.


Nếu bạn đang muốn tìm thảm lông trải sàn phòng ngủ cho các đôi vợ chồng thì các loại màu sắc kiểu dáng sẽ đa dạng hơn. Bạn nên dùng màu tím, hồng, trắng cùng các chất liệu len, lông xù đều được, kết hợp với hoa văn hoạ tiết có lẽ sẽ khiến căn phòng bạn thêm ngọt ngào lãng mạn hơn. Với đối tượng là trẻ nhỏ thì các loại thảm có màu sắc rực rỡ làm từ chất liệu xốp không thấm nước rất tiện dụng.


Bên cạnh việc cân nhắc đến kiểu dáng của thảm thì giá thành của sản phẩm cũng cần được quan tâm. Có nhiều mức giá đối với từng loại thảm từ vài trăm cho đến chục triệu đồng cũng có. Một mẹo nhỏ khi cân nhắc giá thành sản phẩm đó là số tiền chi trả cho thảm hãy gần bằng bộ sofa trong phòng khách, có như vậy thì thảm lông trải sàn phòng ngủ mới không bị chênh lệch với các đồ nội thất trong phòng. Nếu giá của chiếc thảm lại rẻ hơn các đồ khác sẽ làm giảm giá trị của nội thất trong phòng. Về vị trí đặt thảm sẽ tuỳ vào bày trí mỗi phòng, giường ngủ kê ở giữa thì thảm được đặt ở chân giường, nếu giường ngủ kê ở sát tường thì thảm có thể đặt song song với thành giường, kích thước của thảm nên lớn hơn hoặc xấp xỉ với kích thước giường. Bạn nên cân nhắc những yếu tố trên để có một không gian phòng ngủ vừa thoải mái lại đầy tính thẩm mỹ.