Chọn thảm trải sàn trang trí nhà cửa hợp phong thủy

Các nước phương Đông trong đó có Việt Nam rất coi trọng vấn đề phong thủy, đặc biệt là trong việc xây dựng hay bố trí nhà cửa. Theo quan niệm từ trước đến nay, việc xây nhà và lựa chọn cũng như sắp xếp các đồ vật trong nhà sao cho hợp với phong thủy sẽ đem lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Sàn trải nhà cũng là một trong những yếu tố phong thủy cần phải xem xét khi mua và trang trí cho ngôi nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn thảm trải sàn trang trí nhà cửa hợp phong thủy qua bài viết dưới đây nhé!
Màu sắc của thảm


Khi mua thảm , chúng ta cần phải chú ý đến màu sắc của chiếc thảm đó bởi điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của con người.

Theo phong thủy, tùy từng mệnh và tuổi của mỗi người mà sẽ có một màu sắc may mắn cũng như màu sắc khắc với người đó khác nhau. Nhìn chung, bạn nên tránh không mua những chiếc thảm có màu sắc quá ảm đạm và đơn điệu. Có quan niệm rằng thảm với hoa văn phong phú hợp với những người giàu tình cả, những người hiện đại lại thích những hoa văn phá cách.

Xét sự hung cát trong phong thủy thì những tấm thảm có màu rực rỡ là tốt nhất bởi màu sắc rực rỡ sẽ đem lại sinh khí và may mắn cho gia chủ, ngược lại những màu ảm đạm sẽ khó mà có thể sinh thịnh vượng phú quý.
Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những chiếc thảm được trang trí họa tiết quá rắc rối, phức tạp. Điều này tượng trưng cho những năng lượng hỗn loạn, không kiên định, khiến gia chủ dễ ở trạng thái nóng nảy, cáu gắt. Những thiết kế quá tinh vi, sắc sảo lại tạo ra cảm giác bấp bênh cho nên bạn cũng cần lưu ý nhé!
Chọn chất liệu của thảm trài nhà cho hợp phong thủy
Chất liệu cũng là yếu tố tiếp theo bạn cần xem xét khi chọn mua thảm trải nhà. Do chức năng của thảm trải nhà là làm cho căn phòng trở lên ấm áp hơn vào mùa đông, đồng thời cũng tạo cảm giác ấm cũng cho ngồi nhà vậy nên những loại thảm trải sàn cần được chọn những chất liệu mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu khi đi lại.

Sàn nhà thường được lát bằng gạch men hay gỗ đều rất cứng nên việc có một tấm thảm mềm mại, êm ái là điều vô cùng cần thiết.
Nhìn chung, bạn nên chọn những tấm thảm được làm từ len hoặc lông cừu, vừa tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ ấm. Những tấm thảm len được dệt thủ công rất phù hợp với những căn phòng yêu cầu sự sang trọng.