Cách giặt thảm lông cừu đúng chuẩn

Thảm lông cừu là một sản phẩm trang trí cao cấp được rất nhiều các gia đình sử dụng. Với ưu điểm là mềm mại, độ đàn hồi cao, thảm lông cừu được người ta sử dụng để trang trí phòng khách, phòng ngủ… để tạo vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng thảm lông cừu cũng rất cần phải chú ý để giữ cho thảm luôn sạch và mới. Bạn đã biết cách giặt thảm lông cừu chuẩn chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé! 

Lưu ý khi sử dụng thảm lông cừu

Để đảm bảo thảm lông cừu luôn trong tình trạng sạch sẽ, không bị bám bụi bẩn, bạn cần giữ gìn thảm, thường xuyên chú ý đến thảm, khi có đồ ăn, đồ uống bị dây ra, bạn cần lau thảm ngay lập tức và để khô.

Ngoài ra, khi dùng thảm bạn cũng cần chú ý một số điều sau để thảm dễ dàng vệ sinh hơn:

Thứ nhất, bạn chỉ cần hút bụi thảm ở chế độ nhẹ nhàng, tần suất ít nhất là 3 lần một tuần, để chiếc thảm sẽ không bị ngả màu và luôn sạch. Không bám bụi cũng chính là ưu điểm của loại thảm tuyệt vời này.

Thứ hai, tránh đi chân bẩn trực tiếp lên thảm. Đối với thảm lông cừu nói riêng và các loại thảm khác nói chung thì bạn không nên để thảm ở những vị trí đi lại nhiều như: cầu thang, cửa ra vào… bởi những nơi này, nhiều người qua lại, và những người chân bẩn bước vào thảm sẽ gây ra những vết bẩn cứng đầu, gây khó khăn trong quá trình vệ sinh thảm, làm cho thảm nhanh xỉn màu và nhanh cũ.

Thứ ba, không nên để quá nhiều đồ đạc lên thảm. Những chiếc thảm lông cừu đặt dưới bề mặt tủ hay bàn ghế, sẽ dễ bị co rút các lông trên thảm, làm thảm nhanh hỏng hơn rất nhiều. Hơn nữa, sẽ khó vệ sinh thảm ở những vị trí kín.

Cách giặt thảm lông cừu chuẩn:

- Bạn cần nhớ, không được cho thảm lông cừu vào máy giặt. Vì máy giặt sẽ làm bung hết các sợi lông của thảm, làm mất đi vẻ mềm mại, đẹp đẽ và sang trọng của chiếc thảm.

- Hơn nữa, bạn nên dùng bột giặt có độ kiềm ít. Bởi lông cừu không chịu được kiềm.

Quy trình giặt thảm:

- Trước tiên hãy ngâm thảm trong nước lạnh trong khoảng 1 giờ, sau đó rũ lại từ 1 đến 2 lần. Rồi chuyển sang chậu nước khoảng 40 độ C đã được hòa sẵn bột giặt và rũ đi rũ lại nhiều lần. Nếu các mép của thảm bị bẩn dính chặt bạn có thể dùng bàn chải để chải các vết bẩn ấy.

- Sau đó cho vào nước ấm liên tiếp trong 3 lần, rồi rũ đi rũ lại nhiều lần đến khi hết bọt thì bỏ ra.

- Rồi bạn cho thảm vào ngâm trong dung dịch axit axetic có nồng độ 0,2% đến 3,3% để giúp thảm sáng bóng hơn.