Cách chống ẩm cho thảm trải sàn vào những ngày nồm

Thời tiết ở thời điểm hiện tại thường xuyên thay đổi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thói quen sinh hoạt của người dân Việt Nam chúng ta. Đầu tiên phải kể đến việc thời tiết có xu hướng ẩm hơn bình thường. Một điều khó chịu là vào những ngày thời tiết như thế này chúng ta thường xuyên phải đối mặt với hiện tượng sàn nhà rất nồm, có những bọng nước tràn đầy dưới sàn.

Điều này khiến cho việc di chuyển trong nhà trở nên khó khăn hơn, trơn trượt hơn đồng thời khiến cho sàn nhà cảm giác không được sạch như thông thường. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu hơn về cách chống ẩm cho thảm trải sàn trong những ngày nồm nhé các bạn!



Hậu quả của việc thảm sàn nhà nồm
Vào mùa đông và mùa xuân là thời điểm mà thảm sàn nhà thường xuyên bị ẩm ướt nhất. Việc độ ẩm tăng cao khiến cho sàn nhà luôn ở trong tình trạng ướt nhẹp khiến chúng ta rất khó chịu.

Hơn nữa, trong môi trường ẩm ướt thì vi khuẩn, vi trùng rất dễ sinh trưởng và phát triển do đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình chúng ta. Bên cạnh đó thảm sàn nhà còn khá khó vệ sinh nên việc đảm bảo chúng tránh được ướt, nồm là một điều cực kì quan trọng.

Những biện pháp dễ thực hiện để chống ẩm cho sàn nhà

Đầu tiên phải kể đến việc lau sàn nhà thường xuyên, nên nhớ kĩ là phải lau thật sạch và lau khô để có thể đặt thảm trải sàn nhà lên trên. Đồng thời đóng kín cửa để hạn chế được hơi ẩm có thể vào trong nhà từ bên ngoài. Cách làm này tuy khá dễ nhưng mà nếu sàn nhà đổ mồ hôi liên tục thì bạn sẽ vô cùng vất vả.

Máy hút ẩm được chế tạo ra để có thể làm việc này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Vào những ngày trời nồm thì đây là loại máy đáng để chị em cân nhắc mua về cho gia đình của mình.

Bên cạnh đó việc sử dụng điều hòa thay thế cho máy hút ẩm cũng là một giải pháp thông minh. Bạn hoàn toàn có thể bật chế độ làm khô ở trong máy điều hòa để có thể khiến cho sàn nhà khô thoáng. Ở mỗi điều hòa đều có chế độ làm khô, bạn hãy nhìn kỹ ở điều khiển để chọn lựa chế độ đó, vì nếu chọn ở chế độ thông thường sàn nhà khó mà khô thoáng lại được.

Mong bài viết vừa rồi có thể giúp ích được các bạn trong việc làm thế nào để thảm trải sàn luôn đẹp và vệ sinh! Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.