Cách chọn thảm trang trí giá rẻ

Thảm trải nhà hiện nay đang là lựa chọn trang trí nhà cửa được rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng. Gian phòng được trải thảm không chỉ đem đến cảm giác ấm cúng mà còn làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất, làm thay đổi hoàn toàn không gian căn nhà của bạn. Đặc biệt là những gia đình sử dụng máy điều hòa rất ưa thích việc trang trí cho căn nhà bằng thảm. Tuy chức năng chính của thảm là giúp căn nhà trở nên ấm áp hơn nhưng nếu biết cách chọn lựa thì bạn còn có thể làm cho ngôi nhà của mình nổi bật hơn rất nhiều. Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu các chọn thảm trang trí giá rẻ nhé!


Chọn thảm phù hợp với nội thất trong nhà



Đây là việc làm rất quan trọng để thảm thực hiện đúng chức năng tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Nếu nhà bạn có sử dụng ghế sofa thì bạn nên đo lại kích thước của bộ sofa để lựa chọn kích thước thảm cho phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến gam màu chung của căn phòng là gì để chọn màu thảm. Nếu đó là phòng khách với màu sắc tươi sáng thì bạn nên chọn thảm có hoa văn và họa tiết phù hợp. Nếu là thảm sử dụng cho phòng ngủ và cần sự ấm cúng bạn nên chọn những gam màu ấm như màu ghi, màu lông chồn…


Chọn thảm trải sàn theo các mùa trong năm

Ở các quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì thảm chỉ được sử dụng vào mùa lạnh, còn khi vào mùa hè những chiếc thảm dù đẹp đẽ đến mấy cũng bị “xếp xó” do khí hậu nóng bức. Tuy vậy không có nghĩa là bạn hoàn toàn không thể sử dụng thảm trang trí vào mùa hè.
Khi thời tiết trở lạnh và bắt đầu vào mùa đông thì bạn có thể chọn những loại thảm trang trí giá rẻ với chất liệu êm, ấm, màu sắc ấm để xua đi cái lạnh cả về phần nhìn lẫn phần cảm.
Khi thời tiết nóng bức như vào mùa hè thì thay vì trải những tấm thảm lớn, bạn có thể sử dụng những miếng thảm nhỏ kê dưới chân bàn, màu sắc nhẹ nhàng mát mẻ, không những không gây cảm giác nóng bức mà còn giúp căn phòng có vẻ mát mẻ hơn và đẹp hơn nữa đấy. Với hoa văn thì bạn không nên chọn những tấm thảm có họa tiết quá cầu kỳ và nên tránh những gam màu nóng như màu đỏ, màu cam..


Lựa chọn chất liệu cho thảm trang trí giá rẻ

Có rất nhiều chất liệu làm thảm bạn có thể lựa chọn như đay, cói, len… tùy vào mục đích sử dụng. Chất liệu như đay, cói thì thích hợp với mục đích chùi chân còn len thì hợp cho việc trang trí và tạo ấm cho gian phòng.

 

 >>>Xem mẫu thảm trang trí mới nhất<<<